The Cat Returns – Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo

 [Ghibli Series] Sự trả ơn của bầy mèo -- The Cat Returns Vietsub
Neko no Ongaeshi (猫の恩返し, tạm dịch: Sự trả ơn của bầy mèo) là bộ phim amine do hãngStudio Ghibli thực hiện với sự đạo diễn của Morita Hiroyuki. Bộ phim được chuyển thể từ loạt manga cùng tên của Hiiragi Aoi. Phim được công chiếu lần đầu vào ngày 19 tháng 7 năm 2002.
Cốt truyện xoay quanh Haru một nữ sinh trung học sau khi cô cứu được một chú mèo lạ khỏi bị xe tông, cô đã có được sự cảm kích của những chú mèo và sau đó cô còn được đưa đến vương quốc của loài mèo mà tại đây cuộc phiêu lưu của Haru bắt đầu khi biết mình được chọn để cưới thái tử của vương quốc.

Bộ phim đã giành được giải xuất sắc trong Liên hoan nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2002. Phim đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau để công chiếu và phân phối tại nhiều nước.
Tên phim : 猫の恩返し| Neko no Ongaeshi
Tên tiếng Anh: The Cat Returns
Tên tiếng Việt: Sự trả ơn của bầy mèo
Đạo diễn: Hiroyuki Morita
Nguyên tác: Aoi Hiiragi
Âm nhạc: Yuji Nomi
Studio: Studio Ghibli
Ngày công chiếu: 19/7/2002
Thời lượng: 75 phút
Giải thưởng: Excellence Prize tại Japan Media Arts Festival 2002
Nếu các bạn đã đến với Lời thì thầm của trái tim | Whisper of the heart của Studio Ghibli nói chung và phụ đề của Vietsub.vn nói riêng thì hẳn sẽ nhớ đến câu chuyện về ông mèo Baron trong movie đó. Và từ Baron quý phái, Ghibli đã lấy cảm hứng để xây dựng tiếp một anime đáng yêu về thế giới của loài mèo vào năm 2002 là chính bộ phim này.
Neko no Ongaeshi được Studio Ghibli bắt đầu thực hiện năm 1999 sau khi nhận được yêu cầu của một công viên giải trí tại Nhật Bản về một bộ phim ngắn dài khoảng 20 phút nói về các chú mèo. Hiiragi Aoi người có tác phẩm được Ghibli chuyển thể trước đó thì được nhờ việc thực hiện một loạt manga ngắn có tên Baron: Neko no Danshaku (バロン 猫の男爵) để giới thiệu bộ phim. Tuy nhiên công viên giải trí đã hủy dự án sau đó.
[Ghibli] The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo
Miyazaki Hayao đã sử dụng những gì có sẵn từ dự án còn dang dở và dùng nó để thử nghiệm khả năng của các đạo diễn tương lai tại Ghibli kết quả là bộ phim kéo dài ra đến 45 phút. Việc thực hiện được giao cho Morita Hiroyuki người đã thực hiện bộ phim Houhokekyo Tonari no Yamada-kun vào năm 1999. Ông đã mất 9 tháng để chuyển loạt manga của Hiiragi thành cốt truyện dùng cho phim với 525 trang. Miyazaki và Suzuki Toshio quyết định kéo bộ phim dài ra thêm nữa để sử dụng hết cốt truyện của Morita. Vì thế bộ phim trở thành bộ phim thứ ba của Ghibli không được đạo diễn bởi Miyazaki hay Takahata.

The Cat Returns – Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo

full trọn bộ

The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 1 The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 2 The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 3 The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 4 The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 5 The Cat Returns - Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo Tập 6
Link Phụ :
The cat returns – Chú mèo trở về Movie27/6/2013Xem online | DL HQ | DL MQ

Comments