Lâu Đài Trên Không Trung – Laputa Castle In The Sky

Lâu Đài Trên Không Trung - Laputa Castle In The Sky

Laputa: Lâu đài trên không trung (Nhật: 天空の城ラピュタ, Tenkū no Shiro Rapyuta) (đổi tên Castle in the Sky khi phát hành tại Mỹ) là một bộ phim năm 1986, biên kịch và đạo diễn bởi Hayao Miyazaki. Đây là bộ phim đầu tiên mà Studio Ghibli sản xuất và phát hành, dù có một vài ý kiến cho rằng đây là bộ phim thứ hai kể từ khi Nausicaä of the Valley of the Windđược hai sáng lập viên tạo ra hai năm trước. Laputa: Lâu đài trên không trung đã đoạt giải Animage Anime Grand Prix năm 1986. Cái tên Laputa được đặt theo tên của hòn đảo bay Laputa trong tiểu thuyết Những chuyến du hành của Gulliver của tác giả Jonathan Swift.
Ngày xa xưa, chỉ có cư dân Laputa sở hữu quyền năng của sự kết tinh pha lê… Laputa trôi trên không trung, phía trên đảo Dekkai… Viên đá mang lại vận may…

Nội dung phim xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa – một hòn đảo hay nói đúng hơn là một lâu đài trôi nổi …trên bầu trời của 2 người bạn Pazu và Sheeta. Cả bộ phim là những cuộc rượt đuổi, tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kỳ giữa các thế lực khác nhau, nhưng cuối cùng rồi thì tất cả đều thất bại trước tình bạn của Pazu và Sheeta – biểu tượng của những tình cảm đẹp, tình yêu cuộc sống và ước vọng hoà bình; cho dù đó là toán cướp của mụ già Dora – đại diện cho những kẻ tham lam vật chất, hay Muska – tượng trưng cho những tham vọng chính trị, hay Thống chế quân đội – hiện thân của sức mạnh quân sự.
Tên gốc: 天空の城ラピュタ(Tenkū no Shiro Rapyuta)
Tên Tiếng Anh: Laputa: Castle In The Sky
Tên tiếng Việt: Lâu đài trên không trung
Thời lượng: 124 phút
Ngôn ngữ: Nhật Bản
Phát hành: Tokuma Shoten (Japan); Toei Company (Japan); Buena Vista Home Entertainment (USA); Optimum Releasing (UK); Madman Entertainment (Australia/New Zealand)
Công chiếu: (Ở Nhật): 2/8/1986 (Ở Mỹ): 1/4/1989
Đạo diễn: Hayao Miyazaki
Sản xuất: Isao Takahata
Kịch bản: Hayao Miyazaki
Diễn viên: Keiko Yokozawa, Mayumi Tanaka, Minori Terada
Âm nhạc: Joe Hisaishi
Khán giả Nhật Bản đang lên cơn sốt thật sự, khi đài truyền hình công chiếu lại bộ phim hoạt hình Castle in the Sky nổi tiếng hồi năm 1986. Bộ phim phát hành cách đây 25 năm của đạo diễn Hayao Miyazaki đang trở thành một hiện tượng hiếm thấy trên Twitter. Đội ngũ truyền thông của Twitter đã tiết lộ rằng, bộ phim Castle in the Sky vừa phát sóng lại hồi đầu tháng này, đã thiết lập một kỷ lục mới. Hiện Castle in the Sky đang giữ mức trung bình 25.088 tweet/giây, phá kỷ lục trước đó là gần 9.000 tweet/giây. Đây không phải là lần đầu tiên Nhật Bản phá kỷ lục lượng tweet trong mỗi giây. Người dùng Twitter của đất nước mặt trời mọc ghi kỷ lục đầu tiên trung bình 3.283 tweet/giây, trong thời gian diễn ra trận đấu bóng đá giữa Nhật Bản và Đan Mạch tại World Cup 2010. Kỷ lục này lại bị phá vỡ bởi chính người dân Nhật Bản trong tiệc tổ chức đêm giao thừa năm mới 2010/2011 với 6.939 tweet/giây.
Lâu Đài Trên Không Trung - Laputa Castle In The Sky full

 Lâu Đài Trên Không Trung – Laputa Castle In The Sky trọn bộ vietsub

Laputa: Castle in the Sky – Part 68/6/2012Xem online | DL HQ (1) (2) | DL MQ
Laputa: Castle in the Sky – Part 58/6/2012Xem online | DL HQ | DL MQ
Laputa: Castle in the Sky – Part 48/6/2012Xem online | DL HQ | DL MQ
Laputa: Castle in the Sky – Part 38/6/2012Xem online | DL HQ | DL MQ
Laputa: Castle in the Sky – Part 28/6/2012Xem online | DL HQ | DL MQ
Laputa: Castle in the Sky – Part 18/6/2012Xem online | DL HQ | DL MQ

Comments