Future Boy Conan – Cậu Bé Thông Minh

Mirai Shōnen Konan (未来少年コナン) hay được biết với tên tiếng Anh là Future Boy Conan và tên tiếng Việt  không chính thức là Cậu bé tương lai hay Cậu bé thông minh đây là tựa của một bộ anime được thực hiện bởi Nippon Animation và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao, đã chiếu trên kênh NHK từ ngày 04 tháng 4 đến ngày 31 tháng 10 năm 1978.
Nippon Animation đã từng dùng một tên tiếng Anh khác cho tác phẩm là Conan, The Boy in Future. Cốt truyện lấy bối cảnh thế giới sau cuộc chiến tranh hủy diệt hầu hết các châu lục đã bị chìm do bom từ tính, một cậu bé tên Conan là người đã được sinh ra trong thời kỳ thế giới đang phục hồi lại trên một hòn đảo, đã làm quen với một cô bé tên Lana người bị trôi dạt lên hòn đảo của cậu. Khi Lana bị bắt cóc Conan đã tiến hành một cuộc phiêu lưu để cứu cô và trên đường đi cậu đã làm quen được với nhiều nhân vật khác nhau.
Future Boy Conan Conan Cậu Bé Thông Minh
Với 26 tập bộ anime này có sự tham gia của một đội ngũ là phim hoạt hình nổi tiếng của Nippon Animation là Miyazaki Hayao (đạo diễn, thiết kế nhân vật, cốt truyện), Takahata Isao (cốt truyện) và Tomino Yoshiyuki (cốt truyện). Nó có cốt truyện khá giống với bối cảnh của một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng khi đó của Alexander Key là The Incredible Tide.
Một trò chơi điện tử đã được thực hiện bởi Telenet Japan và phát hành vào năm 1992 cho hệ PC Engine của NEC. Trò chơi được phát hành ở dạng đĩa Super CD-Rom chỉ có ở Nhật Bản.
Trong Future Boy Conan, bạn sẽ được sống trong thế giới biển rộng lớn cùng bầy hải âu và cậu bé Conan khá thú vị… Bất chấp lời cảnh bảo của các nhà khoa học về khả năng hai cực của Trái Đất sẽ bị xoắn lại, hai cường quốc lớn vẫn lao vào cuộc chiến tranh sử dụng lực từ. Động đất và sóng thần xảy ra, phá hủy phần lớn nền văn minh nhân loại. 20 năm sau thảm họa, chỉ còn một số nhỏ trẻ em và những người sống sót trên trái đất, trong số đó có cả những người chịu trách nhiệm về thảm họa nói trên. Một số cố gắng tồn tại, sử dụng những công nghệ còn sót lại, trong khi số khác lại lên đường khám phá những phần khác của thế giới nhằm tìm kiếm tương lai rõ ràng hơn. Conan và các bạn của cậu phải chiến đấu chống lại những thế lực đen tối bằng những khả năng siêu nhân của họ và chính tình bạn diệu kì.

Future Boy Conan

Cậu Bé Thông Minh vietsub

full trọn bộ

XEM PHIM

Comments