MY NEIGHBORS THE YAMADA – Gia Đình Hàng Xóm YAMADA

MY NEIGHBORS THE YAMADA – Gia Đình Hàng Xóm YAMADA: Câu chuyện kể về gia đình Yamada, một gia đình bình thường như bao gia đình khác tại Nhật Bản, về những thành viên trong gia đình, về những chuyện rất đời thường xảy ra hàng ngày, về những suy nghĩ, cảm nhận về cuộc đời của họ. Họ vui, họ buồn, họ nóng nảy, họ tranh cãi… họ đều có nhau. Tuy họ có thể đãng trí, hay quên, so bì, tị nạnh, lười nhác hay nhát gan thì trong họ, gia đình vẫn là một cái gì đó mà có lẽ là ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc nhất trên đời.

Là trụ cột của gia đình nhưng Takashi không thực sự là một người đàn ông mẫu mực. Ông là một người bảo thủ, thích ra lệnh, thích mọi người làm theo ý mình, dễ nổi nóng và không thích bị làm phiền khi đang làm một việc gì đó. Ông thích bóng chày, ăn uống, hút thuốc và tuyết rơi. Thi thoảng ông cũng có nhiều suy nghĩ, giấc mơ về mình là một người khác. Cũng như tất cả mọi người trong nhà, do ăn quá nhiều gừng (nhà Yamada trồng gừng khắp nơi) mà có lẽ trí nhớ của ông không được tốt lắm (Matsuko nói như vậy). Ông rất hay cãi nhau với bà Shige, mẹ vợ mình, thi thoảng Matsuko hòa giải nhưng thi thoảng bà cũng cãi nhau cùng.
Bà mẹ không mấy đảm đang của gia đình, Matsuko. Bà không có khiếu hay khả năng nấu nướng là mấy vì vậy gia đình nhiều khi phải ăn một món trong vòng nhiều ngày (như là bữa tối là cơm rang hoặc bữa sáng, trưa là phở thì cứ lặp đi lặp lại khiến cả nhà phát ngán, có than nhưng cũng không làm gì khác được). Tình cảm của bà với chồng bà – Takashi lúc hạnh phúc, lúc chiến tranh, nhiều lúc họ cãi nhau chỉ vì chuyện chuyển kênh TV. Bà cũng có tật hay quên.
Mẹ ruột của Matsuko và bà ngoại của các đứa nhỏ trong nhà Yamada. Bà là một người thẳng thắn, nhiều lúc thẳng thắn quá cũng làm phật lòng nhiều người không chỉ trong gia đình. Bà thường tham gia các hoạt động tình nguyện tại thành phố như làm sạch, quét dọn công viên gần nhà. Bà có thói quen đi dạo, mua sắm, chọn đồ và thăm thú bạn bè trong lúc rảnh rỗi. Bà cũng rất hay đãng trí.
Con trai cả của Takashi và Matsuo. Noboru là học sinh cấp 3 và cậu không phải là một học sinh xuất sắc gì lắm. Cậu rất hay cãi nhau với bố mẹ mình để bảo vệ “chính kiến”. Cậu rất hay than thở giá như cậu là con trong một gia đình giàu có thì có lẽ giờ này cậu đã khác rồi. Một vài lần, cậu làm một việc gì đó có vẻ vụng trộm, khiến cả gia đình tò mò, tức tối. Cậu không có bạn gái chơi cùng trừ một cô bạn cùng lớp. Cậu cũng rất hay quên.
Thành viên bé nhất trong gia đình Yamada, cô bé 4 tuổi này rất đáng yêu và thông minh (nhiều lúc thông minh hơn cái bề ngoài 4 tuổi của mình). Nonoko ngây thơ nhưng không khờ khạo, cô hay mỉm cười và lần duy nhất trong phim cô khóc là lúc bố mẹ và bà cãi nhau cô không thể nghe thấy TV nói gì. Cô là một người có tổ chức, có trí nhớ tốt nhất trong nhà nhưng không quá logic. Có lần cô quên đồ ăn chiều ở nhà và bà Shige đã phải mang đến trường cho cô.
My Neighbors the Yamadas (ホーホケキョとなりの山田くんHouhoke kyo Tonari no Yamada-kun, gia đình hàng xóm Yamada) là một anime được đạo diễn bởi Isao Takahata và được phát hành bởi Stusio Ghibli vào ngày 17 tháng 7 năm 1999. Bộ phim thuộc thể loại phim hài gia đình có phong cách rất khác so với nhiều bộ phim khác của Studio Ghibli. Dựa trên bộ manga yonkoma Nôn-chan của Hisaichi Ishii, được hoàn thành bởi Studio Ghibli. Takahara muốn gia đình Yamada có phong cách của những bức vẽ màu hơn chỉ là những bức vẽ chì. Để đạt được điều này, công nghệ vẽ bình thường được thay thế bởi công nghệ vẽ trên máy, khi làm về gia đình Yamada, bộ phim đầu tiên của Ghibli được vẽ và hoàn thành hoàn toàn trên máy tính. Mặc dù có những lời phê bình tốt nhưng bộ phim không được nổi tiếng lắm. Bộ phim được in ra DVD tại Mỹ vào tháng 8, 2005, được sản xuất bởi Isao Yakahata.Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình Nhật Bản với cuộc sống “điên rồ” của họ. Mặc dù rất vui vẻ nhưng cũng mang những nét phản ánh cuộc sống thật như nhiều bộ phim của Isao Takahata.My Neighbors the Yamadas đã nhận được giải Xuất sắc nhất cho hoạt hình tại Liên hoan nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 1999.
MY NEIGHBORS THE YAMADA - Gia Đình Hàng Xóm YAMADA

MY NEIGHBORS THE YAMADA – Gia Đình Hàng Xóm

YAMADA THUYẾT MINH

Gia Đình Hàng Xóm YAMADA tập 1
Gia Đình Hàng Xóm YAMADA tập 2

Comments