Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm – Hotarubi No Mori E

Đạo diễn : Omori Takahiro
Sản xuất : Yokoyama Shuko
Âm nhạc : Yoshimori Makoto
Nhà sản xuất :  Brain’s Base
Phát hành : 17/09/ 2011
Độ dài :  44 phút
Lạc vào khu rừng đom đóm (Nhật: 蛍火の杜へ Hotarubi no Mori e), tiếng Anh: Into the Forest of Fireflies’ Light, là một manga shōjo của nữ mangaka Midorikawa Yuki, tác giả bộ manga khá nổi tiếng “Cuốn sổ bạn bè của Natsume” (xuất bản tại Việt Nam dưới tên “Hữu nhân sổ”). Manga này đã từng bị xuất bản lậu tại Việt Nam với tựa đề “Bản tình ca”. Bốn câu chuyện ngắn trong manga tượng trưng cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Nghe trộm khúc nhạc hoa (Mùa xuân)
Một nữ sinh cấp ba luôn quét lá trên sân trường vào cuối chiều, lúc những phòng học mở toang cửa không còn học sinh. Giữa khoảng thời gian đang làm nhiệm vụ trực nhật ngoài sân, cô gái nghe thấy tiếng đàn guitar vang lại, lẫn vào những nhánh hoa anh đào dịu dàng. Cũng bởi tiếng nhạc du dương này, những lần trực nhật sau của cô đã hình thành một nỗi trông mong kì lạ, chỉ muốn được nghe, nghe mãi. Và cô tự hỏi chủ nhân tiếng đàn là ai.
Cuối cùng, bí mật dần được hé lộ.
Lạc vào khu rừng đom đóm (Mùa hè)
Trong khi chạy vào khu rừng của thần linh & yêu quái ở quê nội, cô bé 6 tuổi ấy đã bị lạc và ngồi khóc. May mắn thay, cô được một linh hồn của cậu thiếu niên đeo mặt nạ mèo dẫn ra khỏi rừng. Từ đó hai người nhanh chóng làm bạn cùng nhau, tuy nhiên, cô bé (cũng như loài người nói chung) tuyệt đối không được chạm vào cậu, nếu không cậu sẽ bị tan biến mãi mãi. Cậu thiếu niên là một đứa trẻ bị bỏ trong rừng từ rất lâu về trước. Thần Núi thương tình, đã hóa phép cho cậu sống lại nhưng chỉ cần bị con người đụng nhẹ, bùa chú sẽ biến mất và cậu sẽ chết. Mỗi kì nghỉ hè, cô bé đều đến khu rừng thăm cậu. Mãi khi học cấp ba, cô nhận ra mình đã yêu linh hồn ấy. Cả hai bắt đầu khao khát được chạm vào nhau và ôm lấy nhau.
Một tình yêu tuyệt đẹp nhưng quá đỗi mong manh tựa như những con đóm đóm mùa hè, chỉ sống một thời gian thật ngắn rồi chết ngay. Liệu giữa họ có đạt kết quả tốt đẹp không??
Sự ra đi của những chiếc lá thu (Mùa thu)
Đây là một câu chuyện buồn phảng phất, đáng yêu, xảy ra trong khung cảnh mùa thu trút lá. Đáng yêu trong cách suy nghĩ và cố gắng vì nhau của hai con người trẻ tuổi, cố gắng để mạnh mẽ hơn, để có thể bảo vệ nhau và ở bên nhau. Đôi bạn đó chơi rất thân, cô bé nhân vật chính lúc nào cũng mạnh mẽ, kiêu hãnh, ngẩng cao đầu. Cô ước mơ trở thành một ninja “nửa mùa” để bảo vệ cậu bạn của mình. Chuyện cứ thế trôi qua từ lúc họ còn nhỏ cho đến ngày tốt nghiệp cấp ba. Rồi cô nhận ra rằng mình không nên chỉ quay lưng về phía cậu ấy để bảo vệ. Bởi vì cậu ấy mạnh mẽ hơn cô tưởng nhiều. Bởi vì cậu ấy cũng muốn bảo vệ cô khỏi nỗi cô đơn.
Những chiếc lá vàng rơi không mang theo buồn khổ, mà chỉ là một chút cô đơn, một chút ngưỡng vọng.
Sâu thẳm trong đau thương (Mùa đông)
Kể về hai anh em ruột, họ chung sống hoa thuận trong một gia đình có cha mẹ cãi cọ liên miên. Đó là những ngày họ dắt tay nhau chạy thật xa, trốn khỏi những u sầu và lời cãi vã trong nhà. Trên bức màn tuyết trắng, bọn trẻ nắm tay nhau thật chặt. Buồn thay, hai đôi tay bé bỏng ấy phải buông ra khi gia đình bất hòa của họ tan vỡ, người anh đi theo cha, để lại đứa em gái một mình trơ trọi nhìn theo. Nhiều năm sau, hai anh em hội ngộ và cha mẹ họ trở về với nhau, cô bé mới nhận ra mình đã lỡ yêu anh trai. Đó là một mối tình không lối thoát, cũng chỉ có cách chia ly vĩnh viễn để kìm lại trong lòng. Kết thúc câu chuyện chính là những lá thư gửi từ phương xa của người anh, trông cô bé ấy bấy giờ bình thản và tiều tụy tới đau lòng.
Mùa đông phủ buốt giá các khung truyện, không phải chỉ bằng tuyết và giá rét, mà bằng cả một tình yêu vô vọng không được phép tồn tại.

Comments