Castle in the sky

(Việt Sub)

Đạo diễn : Hayao Miyazaki
Diễn viên : Mayumi Tanaka
Sản xuất : Studio Ghibli
Kịch bản : Hayao Miyazaki
Thể loại : Hoạt hình
Độ dài : 124 phút

Nội dung:

Theo truyền thuyết, từ xa xưa loài người đã xây dựng nhiều thành phố và pháo đài bay. Qua thời gian, những thành phố ấy rơi xuống mặt đất. Chỉ còn một thành phố tên Laputa được cho là vẫn lơ lửng trên không trung.

Đa số người dân coi truyền thuyết đó là hư cấu, nhưng một số người tin rằng đó là sự thật và nỗ lực tìm kiếm thành phố cổ. Họ lập luận rằng, nếu các thành phố bay chưa từng tồn tại thì tại sao các phi thuyền lại là phương tiện giao thông phổ biến?

Sheeta (Mayumi Tanaka lồng tiếng) chỉ là một cô gái bình thường nhưng sở hữu một dây chuyền vô giá do bà ngoại để lại. Một hôm có một nhóm mật vụ của chính phủ tới đưa cô bé lên một phi thuyền và bay tới một nơi bí mật. Chiếc phi thuyền bị không tặc tấn công. Trong lúc hỗn loạn, Sheeta giật chiếc dây chuyền trên tay đại tá Muska, chỉ huy nhóm mật vụ, rồi tìm cách chạy trốn. Bọn cướp, do một bà già tên Dola cầm đầu, cố gắng bắt cô. Trong lúc chạy trốn, Sheeta ngã khỏi tàu và rơi nhanh xuống đất. Đột nhiên mặt dây chuyền phát ra ánh sáng màu xanh lục và thân hình thiếu nữ chao lượn trong không gian hệt như một chiếc lá. Một cậu bé tên Pazu nhìn thấy Sheeta và đỡ được cô. Tại nhà cậu, Sheeta nhìn thấy một bức ảnh về thành phố Laputa. Cậu bé giải thích rằng người cha quá cố của cậu đã chụp bức ảnh, nhưng chẳng ai cùng thời với ông tin nó. Mặc dù vậy, Pazu tin rằng thành phố tồn tại và mơ ước tìm ra nó vào một ngày nào đó.

Link download:
http://www.mediafire.com/?sharekey=6...596a442f1e2646
Việt Sub:
http://subscene.com/castle-in-the-sk...les-16227.aspx

Comments